Thursday, August 30, 2007

รายงานผลและวิเคราะห์ make money online

30 สค. 2550 - ประจำเดือน สิงหาคม

1. AGLOCO - network = 58 referrals

เพิ่มขึ้นเท่าตัว เดือนที่แล้วมี 29 referrals ...โดยส่วนใหญ่มาจากดาวไลน์หากันเอง สังเกตว่า direct line ของผมไม่มีเลยเดือนนี้ เพราะไม่ได้ดูแลมากครับ เดือนนี้ผมไปศึกษา Adsense ซะส่วนใหญ่








2. Adsense - earning = $ 9.21 (+7.69)

รายได้ไม่ถือว่าเยอะสำหรับช่วงศึกษาแรกๆครับ แต่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนอกจากเป็นกำลังใจแล้ว ยังจะทำให้เรารู้เทคนิคทำรายได้ให้เพิ่มขึ้น เรียกว่า upgrade ตัวเองให้เก่งขึ้น ซึ่งเทคนิคโดยสรุปเดือนที่ผ่านมาที่ผมทำ คือ

- แลกลิงค์กับ blog ที่มีเนื้อหาคล้ายๆกัน แนะนำให้ขอกันเองใน mybloglog หรือ email ไปบอกเวบที่ต้องการแลก

- join community เช่น forum หรือ เวบบอร์ดต่างๆ ควรเป็นเวบบอร์ดเกี่ยวกับเนื้อหาของเรา ถ้าเราเขียนกระทู้ดีๆ คนอื่นที่เข้ามาอ่านจะสนใจคลิกลิงค์(signature) มาเวบหรือ blog ของเราเอง ...แต่ถ้าเป็น forum พวกหาเงิน ส่วนใหญ่จะรู้เรื่อง adsense กันแล้ว และก็คงจะไม่คลิกให้เรา ตัวอย่างวิธีการคิดที่ถูกต้องเช่น คุณทำ blog เกี่ยวกับ MBA คุณก็ไปสมัคร forum ที่เกี่ยวกับ MBA เป็นต้น ... ส่วน forum พวกหาเงิน ก็ให้สมัครเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เท่านั้น

- " ไม่มี traffic ก็หมดโอกาสได้เงิน " ...พยายามศึกษาเรื่อง build traffic หลายๆวิธี จากกระทู้และเวบต่างๆ

- ทำ blog เพิ่ม เพื่อเพิ่มรายได้(เดิมมี 1 blog) โดยเฉพาะ Flixya.com ซึ่งเป็นรายได้ส่วนใหญ่

เดือนนี้ผมเพิ่มรายได้ด้วยการทำ Flixya.com share community เป็นแหล่งแชร์ blog photo และ vdo สมบูรณ์แบบมากๆ และคุณสามารถใส่ id pub ของ adsense เพื่อหารายได้กับ flixya ได้ โดยไม่ต้องทำ blogger หรือ wordpress.. และ ตำแหน่งของ adsense ใน Flixya ก็วางได้เหมาะสม ซึ่งผมการันตีให้ใช้ สำหรับผู้เริ่มต้นทำ adsense .. รายละเอิยดการทำ Flixya ผมจะสรุปต่อไป..

*tip ทิ้งท้าย.... ควรตั้งเป้าหมายรายได้และเขียนแผนการคร่าวๆ ไว้ดูเสมอ(เขียนไว้หน้าคอม..อิอิ) เพื่อเป็นแรงใจครับ เช่น
$300/เดือน หรือ $10/วัน
$500/เดือน หรือ $15/วัน
$1,000/เดือน หรือ $30/วัน
$1,500/เดือน หรือ $50/วัน
ไม่ต้องเครียดเกินไปนะครับ ค่อยๆไปแบบมั่นคงจะดีกว่า

3. paid to click

- ClixSense - earning = $1.77 (+0.81) , referrals = 12 (+7)

- wordlinx - earning = $1.06 (+0.35) , referrals = 11 (+4)

- Adbudy - earning = $0.27 (+0.06) , referrals = 7 (+4)

ชักไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ครับ กับโปรแกรมนี้ ข้อเสียที่ผมเห็นคือ ช่างหลังๆ โฆษณาโผล่มาให้คลิกน้อยมาก ไม่เหมือนตอนแรก ...สำหรับ paid to click คงจะหวังผลระยะยาวๆครับ ..เทคนิคที่ผมมองเห็นตอนนี้ คือ ถ้ามัวนั่งคลิกจะเสียเวลาเปล่า ต้องเน้นหา referral ครับ ตั้งเป้าไปเลย หาให้ได้เป็น 100 เป็น 1000 คน จึงจะเริ่มเห็นผลสำเร็จ..ตอนนี้ clixsense ดีสุด ยอดพุ่งกว่าเพื่อน..

4. CashSurfers - 10 referrals (+8)
- referral เพิ่มขึ้น 8(จาก 2) คน ถือว่า ok ระดับหนึ่งครับ..อย่างที่บอกครับ การทำเงินกับ CashSurfers ค่อนข้างใช้เวลาครับ..แต่ระยะยาวดีมาก ...ควรมีไว้อีกโปรแกรม คู่กับ Agloco
- การทำเงินจะคิดคะแนนสะสมเป็นเดือนๆ ไป..ไม่ใช่การสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ ครับ..เพราะฉะนั้น ต้องเน้นหา referral ครับ

5. ShareApic - $0.58 , Referred Users = 14

ชอบสุดๆ ครับกับโปรแกรมนี้ หาเงินได้ง่ายๆ แค่ upload รูปภาพและแชร์ คุณจะได้เงินจากการคลิกรูปครับ แนวโน้มระยะยาวดีมาก เพราะง่ายและเพิ่มเร็ว รายละเอียด อ่านที่นี่ http://pro-earn-money.blogspot.com/2007/08/share-pic.html ...จุดที่น่าสนใจอีกอย่างของ shareApic ก็คือ ทำเงินกับ adsnese ได้ด้วยโดยใส่ id pub เข้าไป คล้ายๆ Flixya

*** ทิ้งท้ายนี้ ผมยังคงพูดเหมือนเดิมครับว่า make money online ให้ทำเป็นรายได้เสริมไปก่อน จนกว่าคุณจะแน่ใจและมีวิธีเป็นของตัวเองที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ...พยายามหาความรู้ครับแหล่งความรู้แนะนำ นี่เลยครับ thaiseoboard.com เป็นบอร์ด แลกเปลี่ยนความรู้ที่ดีมาก ตอนนี้ นอกจากนั้นก็มีแหล่งความรู้ของมือ pro ต่างประเทศ เช่น problogger.net , shoemoney และอื่นๆ ...ซึ่งผมอยากให้เน้นหาความรู้ เกี่ยวกับ SEO และ Traffic ให้มาก สำคัญครับ ขอย้ำ... ปล.อย่าลืมรักษาสุขภาพบ้างนะครับ เดี๋ยวจะรวยกันจนหน้าไม่หล่อไม่สวยกัน อิอิ...

รายงานผลและวิเคราะห์ make money online เดือน กค.