Wednesday, July 18, 2007

Build referrals network

+ ในการทำธุรกิจหาเงิน make mony online เช่น paid to surf, paid to click ไม่ว่าจะเป็น AGLOCO , CashSurfers , SlashMySearch, Adbuddy, ClixSense, WordLinx การหาสมาชิกต่อหรือการสร้างเครือข่าย เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้..เราอาจเรียกว่า get referrals , build downline, build referrals network..

+ บนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นคุณสามารถ get referrals ได้จากคนทั่วโลกไม่เฉพาะคนไทย นั่นหมายความว่า คุณจะมี สมาชิกต่อคุณเป็นพันเป็นหมื่นแน่นอน


How to Build referrals network

1. email ส่งเมลหาเพื่อนๆหรือคนรู้จัก โดยแนบ referrals ID ไปด้วย บางโปรแกรมเช่น AGLOCO มีเนื้อหาคำชวนให้ copy ได้เลย

2. join forum ร่วมวงสนทนากับ forum ต่างๆ โดยเฉพาะเวบที่ให้โฆษณาได้

3. traffic exchange
มีวิธีง่ายๆอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่า traffic exchange เป็นเทคนิคโปรโมทเวบแบบหนึ่ง มีหลักการง่ายๆ คือ แลกเปลี่ยนดูเวบกันโดยใช้เวลา 15 -30 วินาที ต่อไปนี้เป็นขั้นตอน traffic exchange ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

+ ขั้นตอนที่ 1 สร้างเวบหรือ blog ง่ายๆ 1 หน้า
- สร้าง blog ง่ายๆและน่าสนใจ จาก blogger.com ดูตัวอย่าง http://paid-online-fast.blogspot.com/ ....... หรือ
- สมัครขอเวบฟรี ที่ MarketingPond ซึ่งจะมีโปรแกรมหาเงินหลายๆโปรแกรม ให้เราใส่ referral ID ของเราตามโปรแกรม แล้วไปที่เมนู Refer&Promote จะมี Program list URL ซึ่งนั่นคือเวบฟรีของเราที่จะนำไปโปรโมท ตัวอย่าง http://marketingpond.com/p.cgi/9887/

+ ขั้นตอนที่ 2 โปรโมทเวบ โดยใช้เวบที่ให้บริการ free traffic exchange ซึ่งมีมากมาย แต่ที่ผมใช้อยู่และมีประสิทธิภาพมากมี 2 เวบคือ traffic swarm และ nomoreclick

2.1 สมัครฟรีที่ traffic swarm และ nomoreclick ระบบการทำงานคล้ายๆกันแต่ลูกเล่นอาจต่างกันนิดหน่อย

2.2 ต้องทำการ earn credit ก่อน เพื่อเป็นค่าโฆษณาในการโปรโมทเวบ การ earn credit มีหลายรูปแบบ เช่น auto surf, manual surf, paid to click

2.3 ใส่ url ของเวบที่เราต้องการโปรโมท และระบุรายละเอียด แล้วระบบจะให้ใส่งบประมาณค่าโฆษณาลงไป(ไม่ใช่เงินจริงแต่เป็น creditที่เราทำขึ้น)

***หลังจากนั้นระบบจะทำงานอัตโนมัติ ส่งเวบของคุณไปสู่สายตาทั่วโลก เพิ่มโอกาส get referrals มากขึ้น..หน้าที่ของคุณที่ต้องทำเสมอๆ คือ ดูแลโปรแกรมหาเงินของคุณและหาสมาชิกเพิ่ม...แล้วจะเห็นพลังของรายรับที่เกิดขึ้น

to your success

No comments: